THĂM CHỊ HOÀNG CÚC


Tối nay thăm chị Hoàng Cúc ( diễn viên- nsnd- kịch Hà Nội). Chị khỏe, vui, cười suốt nhưng chị đang mang trọng bệnh. Qua một giai đoạn điều trị cao, bệnh chị ổn định. Chị khoe cháu nội 4 tháng tuổi và cô con dâu đẹp như hoa hậu cũng là diễn viên của Nhà hát kịch Hà Nội. Mình không hỏi chị nhiều về bệnh, sợ chị buồn. Thương chị lắm,nhớ mấy năm trước, chị vẫn gọi mình tới, dúi cho ít tiền rồi đưa tay nâng mặt nhàu nhàu của mình lên, cười, mắt chị long lanh: sao em nghèo mãi thế hả em.Hai chị em lại ù òa cười. Mình tặng chị tiểu thuyết cát trọc đầu. Tao đọc luôn đêm nay- chị nói thế.Mình nói để em chụp ảnh chị bế cháu nội đưa lên fb nhé. Chị xua tay, khoan đã, để tao điểm trang tươi tắn chút, không bạn đọc thấy mặt tái xanh tưởng sắp chết. Rồi lại cười. Chị nói, chị muốn xem vở diễn Âm binh của Vinh, nghe nói quá hay. Đưa anh em ra diễn đi, diễn sớm đi nhé.Mình dạ. Chị nói, tao vừa được nsnd là có công của Vinh, vai Vinh viết cho chị giành huy chương vàng, đủ tiêu chuẩn, nhỉ. Ra về, chị lại nhắc, chị muốn xem vở âm binh, nhanh em nhé. Vâng. Mình hiểu đó là mệnh lệnh. Dù mang vở diễn ra chỉ diễn tại nhà cho chị xem, mình cũng phải làm ngay. Em thương chị lắm, và khả năng em chỉ có thế thôi chị ạ, em và bạn bè em sẽ làm mọi cách để đưa vở diễn từ Sài Gòn ra với chị.

anh chi Hoang Cuc

Trả lời

