LỜI CHÚC CỦA MỘT GÃ ĐÀN ÔNG LANG THANG CƠ NHỠ


Không ai đếm ngược thời gian 5,4,3,2,1 để bắt đầu yêu nhau, bắt đầu hôn nhau.
Không ai đếm ngược thời gian 5,4,3,2,1 để bắt đầu một lời từ biệt.
Không ai đếm ngược thời gian 5,4,3,2,1 để bắt đầu một tiếng khóc.
Không ai đếm ngược thời gian 5,4,3,2,1 để bắt đầu hét tung lên trong lòng ngực ba tiếng: Anh yêu em
Nhưng chúng ta đều mong muốn đếm ngược thời gian cho tới phút giao thừa năm mới đến.
Đêm nay, có bao nhiêu nụ hôn trao nhau, bao nhiêu cái nắm tay thương mến, bao nhiêu ánh mắt tìm, bao nhiêu tin nhắn, bao nhiêu lời gọi, và âm thầm góc phố, âm thầm góc càphe gió lạnh, âm thầm trong gối chiếc, bao nhiêu giọt nước mắt lại lăn rơi?
Bạn ơi, dù vui hay buồn, dù thành công hay thất bại của năm cũ qua, thì phía trước chúng ta đã là phút giây đầu tiên của mùa xuân mới. Những nụ hoa đầu tiên nở vào bình minh thứ nhất của năm 2013 cứ nở, bận tâm chi tâm trạng mỗi người, cứ nở đi hoa ơi, xòe cánh rộng, vương vương một chút hương để ai đó đang buồn chợt vui, ai đó đang vui nghĩ tới có người buồn, ai đó trong vòng tay ai đó chợt thoáng chút bận lòng ai đó cô đơn…
Mình gửi tới bạn bè mình ở ngoài biên giới Việt, giờ này đang náo nức giao thừa, và pháo nổ, và nhảy, và rượu vang, và trong phút giây náo nức năm mới đến ở trời xa, se lại phút giây nhớ về quê nhà, thương về quê nhà, lo lắng về quê nhà, thăm thẳm nỗi nhớ mong và hy vọng. Chúc các bạn tôi bình yên. Chúc các bạn tôi may mắn. Chúc các bạn tôi một giao thừa say.
Mình gửi tới bạn bè mình khắp mọi vùng quê trên Tổ Quốc, bạn bè trên blogs một cái nắm tay thật chắc, một lời chúc năm mới thật chân thành, mong các bạn ai cũng có niềm vui, ai cũng bình yên, ai cũng hạnh phúc, và năm tới đây, mỗi dòng trên fb, ngời ngời lạc quan, ngời ngời niềm vui, ngời ngời niềm tin tưởng.
Còn mình vẫn rứa, vẫn khỏe rứa, vẫn bền rứa, vẫn chắc rứa, vẫn tin yêu như rứa, và ngày ngày, lại dâng cho các bạn những suy nghĩ, những dòng chữ, những câu chuyện, hay hoặc dở không quan trọng bằng sự chân thành, chân thành gửi tới các bạn những niềm thương mến, mình là thư ký tình nguyện của các bạn, là nô lệ chữ của các bạn, là một góc vai nhỏ của các bạn trong mỗi ngày của năm mới.
Mình là gã đàn ông lang thang cơ nhỡ, xin ghé nhà các bạn, được đọc các bạn, trân trọng từng chữ của các bạn, cả từng dấu phẩy, cả từng dấu chấm lững, tâm sự của các bạn hàng ngày là tâm sự của mình,mình đón nó, nâng niu và quý trọng.
Mình thích cách nói của mình trong lúc vui: Năm mới, mình muốn hôn các bạn, hôn nồng nhiệt, hôn say đắm, trúng mô thì trúng.

Loi chuc

Trả lời

