HÔM NAY NGÀY 17/2


Đúng ngày này của năm 1979,mình đang đánh nhau ở Căm Pu Chia. Thời gian này mình là phóng viên mặt trận của báo Hải Quân tại mặt trận K. Không khí Trung Quốc xâm lược biên giới làm các đơn vị chiến đấu ở K vô cùng căm phẫn. Cảng Kong Pong Xom cả tháng tấp nập tàu lớn vào chuyển quân của ta từ Căm Pu Chia ra Bắc, chủ yếu là Quân đoàn 2. Bọn mình là lính Hải Quân nên vẫn ở lại Căm Pu Chia.Hàng ngày đọc báo, nghe tin trên đài, biết được tội ác xâm lược của Trung Quốc đối với đồng bào ta ở 6 tỉnh biên giới phía Bắc, anh em nhìn nhau mắt đỏ hoe vì hận. 
Không quên được những tháng ngày đó.
Không quên được ngày này, 17/2/1979, ngày Trung Quốc sổ toẹt bộ mặt dã tâm xâm lược.
Không quên được Lê Đình Chinh.
Không quên được khúc hát này, khúc hát mà thế hệ chúng tôi ai cũng thuộc,khúc hát cuốn chúng tôi ra trận với một quyết tâm và lòng tự trọng của người lính chiến đấu vì nhân dân mình, đất nước mình, lãnh thổ Tổ Quốc mình.
GIẶC DÙNG ĐẠN BOM THÌ TA GIÁNG TRẢ ĐẠN BOM.
Thế thôi.
Bởi vì ” Dòng nước mắt dù thiêng liêng cũng không làm cho giặc kia lùi bước”.
MÙA QUẢ NGỌT, TRÁI SẼ CHÍN, ANH ĐI EM NHÉ, VÌ CHÂN LÝ NGỜI NGỜI

Trả lời

