NGHĨ NGỢI


Mình không giỏi viết về những vấn đề luật pháp,hiến pháp hoặc liên quan đến chính trị chính em.
Vấn đề là, thời gian qua, những bài viết của các bậc trí thức tên tuổi phản biện lại một số điều trong Dự thảo Hiến pháp mình đọc rất thấu tình đạt lý,chắc chắn, chặt chẽ, dễ tìm được sự chia sẻ và đồng thuận của người đọc. Lấp lánh trong từng câu chữ của họ lồng lộng hai chữ NHÂN DÂN.
Lạ thay,những bài phản biện lại những bài trên thì viết rất sơ sài, cũ, cùng một motip, cùng một khuôn định, và thậm chí là nói lấy được,và chỉ cần đọc 1 bài là có thể biết bài kia cũng nói gì.
Tạm rút:Người viết bài phản biện là viết bằng tâm, trí, gan ruột, ý thức công dân.
Người viết phản pháo lại là viết theo phân công, viết cho có, viết mà hình như đầu mình nghĩ khác, và dùng phương pháp photocoppi cái định sẵn.
Vì thế: Đọc và nghe theo ai là quyền của người đọc.
Điều quan trọng là đừng viết ép cái mà đầu mình đôi khi không nghĩ thế, vô ích, dễ gây “táo bón” mắt của người đọc.
Nghĩ ngợi: NHÂN DÂN là vĩnh hằng. Nếu chọn một phe để đứng vào đội ngũ, mình bước thẳng về “phe” NHÂN DÂN.

Gửi phản hồi

