ĐIỀU CHÁY BỎNG LÀ TIN MÌNH VÔ TỘI


Có hai người đàn bà

Người già là người  mẹ

Người trẻ là con dâu

Họ đi tìm công lý

Giữa đêm sâu…sụt sùi

Mẹ anh Vươn nức nở

Vợ anh Vươn nức nở

Ai cứu được con tôi

Ai giúp  được chồng tôi.

Mẹ ơi và chị ơi

Đất nước mình  tốt đẹp

Đất nước mình văn minh

Nếu  luật pháp tồn tại

Mẹ hãy tin điềm  lành

Chị hãy tin điềm lành

Mẹ không cần xin ai

Chị không cần xin ai

Nếu luật pháp tồn tại

Thì hiển nhiên  thế  rồi

Mẹ cần gì phải xin

Chị cần gì phải khóc

Nếu luật pháp  đúng  là luật pháp

Nếu sự thật đúng là sự   thật

Một khi  chính quyền đã  sai- cướp đất

Thì anh ấy con mẹ sẽ không phạm tội

Một khi chính quyền  dùng vũ khí

Thì anh ấy có quyền chống lại

Vì Thủ tướng đã kết luận rồi mẹ ạ

Chính quyền sai, chính quyền sai

Còn một  khi  Tòa xử án như thỏa sự trả thù

Tòa xử án theo thứ luật quyền hành

Tòa xử án để  chứng tỏ ta đây

Thích là xử, thích là tù

Thì mẹ ơi,chị ơi hãy cứ về nhà

Ngồi đợi

Nhưng đất nước  mình ngàn năm văn hiến thế

Xưa bắt được kẻ thù  còn cấp lương thảo cho về

Nay chính quyền lấy đất dân, phá nhà dân như ăn cướp bị bắt cả lũ rồi

Thì cớ chi đẩy người  chống lại lũ côn đồ vào phiên xử

Nếu người ta vẫn quyết anh ấy là có tội

Nghĩa là  người ta không theo luật nữa rồi

Thì mẹ gắng đợi

Ngày anh ấy tự do

Và chính quyền sẽ mang một cái án nặng ngàn cân

Khi lòng dân đã mất.

Pháp luật là bảo vệ lòng tin

Khi sai trái chà đạp nát lòng tin

Thì mẹ cũng chẳng cần phải viết đơn xin

Nước mắt mẹ, nước mắt chị không dư thừa để làm việc đó

Điều cháy bỏng là tin mình vô tội

Có triệu niềm  tin như thế đốt lên rồi

Chỉ niềm tin như thế với nhau thôi

Và lịch sử sẽ  minh oan vì lịch sử

Con nhìn  mẹ tả tơi đi giữa phố

Chữ con  đây bật khóc giữa đêm trường

Về đi mẹ ơi,về đi chị nhé

Công lý nếu không nằm trong phiên tòa ngày xét xử

Thì mẹ cũng chẳng cần phải viết đơn xin

Nước mắt mẹ, nước mắt chị không dư thừa để làm việc đó

Điều cháy bỏng là tin mình vô tội

Có triệu niềm  tin như thế đốt lên rồi

Chỉ niềm tin như thế với nhau thôi

Và lịch sử sẽ  minh oan vì LỊCH SỬ.

Gửi phản hồi

