CỨ HỒN NHIÊN…LÀU BÀU


Cái nước mình rất lạ

Cái nước mình rất vui

Cái nước mình nó  thế

Quen đi sẽ ổn thôi

Hễ thấy chữ “cấm  đái”

Yên tâm mà vén vô

Hễ thấy chữ “  cấm  chợ”

Y như mua tha hồ

Hễ thấy chống tham  nhũng

Là nhan nhãn nhũng tham

Hễ thấy nói giữ giá

Là chắc giá lên thôi

Hễ nói xăng ổn định

Là ngày mai tăng rồi

Hễ nói đến “quyết liệt”

Là thôi rồi …mồng tơi

Cái nước  mình hay thiệt

Cái chi cũng phần trăm

100 % đồng thuận

100% tiến lên

100% tin tưởng

100% xóa mù

100% tốt nghiệp

100% an toàn

Cái nước mình yêu quá

Đông người là “tụ tập”

Kiện đông là âm mưu

Một bài thôi “ cưỡng chế”

Từ đất đai sang người

Cái nước mình quý lắm

Thằng tài đói nhăn răng

Thằng dốt mà bắng nhắng

Có khi mua nhà băng

Cái nước  mình rảnh  quá

Em chân dài mang váy

Em chân dài cưới chồng

Em chân dài lộ mông

Báo đưa tin hầm hập

Đến khi  mà  có chuyện

Đáng đưa cho dân xem

Thì  lại im thin thít

Không biết đâu mà lần

Cái nước mình quá đã
Thành đạt thành “tống đạt”
Như hoa hậu quý bà
Giàu lắm tên là Nga…
Mới hôm qua là đốc
Nay thành bị can ngay
Mới hôm qua hoa hậu
Sáng hôm nay bắt rồi….

Cái nước mình là thế

Vì thế cũng quen thôi

Nói xuôi  nên hiểu ngược

Rứa là sống ngon thôi

Cái nước mình vui nhỉ?

Hèn chi kịch phải lùi

Ngoài đời quá nhiều kịch

Lại kịch hài hẳn hoi.

Ừ thì cười  một phát

Ừ thì mần chi nhau

Cái nước mình nó  thế

Cứ hồn nhiên làu bàu….

Chú thích ảnh:

Cái nước mình quá đã
Thành đạt thành “tống đạt”
Như hoa hậu quý bà
Giàu lắm tên là Nga…
Mới hôm qua là đốc
Nay thành bị can ngay
Mới hôm qua hoa hậu
Sáng hôm nay bắt rồi….

2

Gửi phản hồi

