Ừ THÌ HÓNG HỚT VỤ VƯƠN 2.


anh-cuong1-83ed7 - Copy

Gọi là vụ Vươn 2,tức là vụ án xử quan chức huyện Tiên Lãng, người thì bị khởi tố vì tội “Hủy hoại tài sản”, người thì bị khởi tố vì tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Có điều an ủi cho phiên tòa hôm nay,các bị cáo đều gật đầu đồng ý với tội trạng của mình trong cáo trạng. Còn khi ra xét hỏi, Phó chủ tịch Khanh nói Chủ trương phá nhà anh em họ Đoàn là ông Hiền Chủ tịch huyện phải chịu trách nhiệm chính, ông Hiền thì nói chính ông Khanh mới là người chịu trách nhiệm, vì chủ trương phá nhà, anh Hiền nỏ biết chi hết.
Anh Vươn thì ngạc nhiên vì số tiền đền bù sòm sèm gần 300 triệu là không đúng. Nếu biết trước, anh í sẽ khiếu nại số tiền đền này. Anh í cho rằng, vì những quyết định cưỡng chế trái pháp luật của huyện, gia đình anh mất bạc tỉ, nhiều tỉ, không tính được, nghe rất có lý. Nhưng có vẻ như số tiền đền gần 300 triệu này cơ quan chức năng chỉ nhắm vào tài sản ngôi nhà hai tầng của anh Quý thôi, không tính thiệt hại do lệnh cưỡng chế sai mà gây ra.
Đó cũng là vấn đề cho các luật sư.
Anh Vươn có đề nghị giảm án cho bị cáo Khanh phó chủ tịch, nhưng cương quyết đề nghị tăng nặng hình phạt với các bị cáo khác, đặc biệt là bị cáo Hiền Chủ tịch huyện.
Ngày mai nghe các luật sư cãi xem sao.
Nhưng mình thì chỉ mắc mớ điều này: Đành là chủ trương cưỡng chế phát ra từ huyện,nhưng để huyện ra lệnh, cấp thành phố phải đồng ý. Vấn đề là vẫn còn sót người sót tội, không biết các luật sư ngày mai có mạnh mẽ với chi tiết quan trọng này không. Vì lệnh cưỡng chế này chỉ riêng huyện Tiên Lãng, bố bảo các ông ấy cũng chẳng dám. Rồi ai đã ra lệnh huy động cả cảnh sát cơ động,bộ đội biên phòng, sòm sèm hàng trăm con người vào một cái vụ việc được xác định là sai lè? Ai phải chịu trách nhiệm việc này? Tòa có bỏ sót không?
Tóm lại vài điều như rứa bà con ạ.

Ông Vươn xin giảm án cho cựu Phó Chủ tịch Tiên Lãng
dantri.com.vn
(Dân trí) – Trong phần xét hỏi tại phiên tòa xét xử các cựu quan chức huyện Tiên Lãng chiều nay, 8/4, bị hại Đoàn Văn Vươn đề nghị HĐXX xem xét áp dụng các tình tiết giảm nhẹ cho ông Nguyễn Văn Khanh – nguyên Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng. >

Bình luận về bài viết này