MỘT HÌNH ẢNH QUÁ BUỒN


Chiều nay, tại thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, hàng ngàn người dân mang quan tài người xấu số tràn xuống phố, đòi chính quyền minh bạch trong điều tra và cảnh xô đẩy phản cảm giữa cảnh sát,người dân bên quan tài làm nhói lòng người xem. Rồi trả lời của ông chủ tịch tỉnh về dư luận con rể mình là nghi phạm. Rồi thông tin về kết luận nạn nhân chết do uống rượu say bị ngã khác nhiều so với những chấn thương trên cơ thể từ một vụ thanh trừng gây phẫn nộ đối với người nhà nạn nhân….
Tất cả điều đó đang ẩn chứa điều gì thiếu minh bạch, và quan trọng hơn nhân dân thiếu niềm tin vào cơ quan chức năng.
Vấn đề không chỉ là tính mạng một con người, của một vụ án, hơn thế, nó là sự minh bạch.
Đáng ra, những nghi phạm trong vụ việc phải tạm giữ để lấy lời khai ngay, dù đó là ai.
Và việc của ông chủ tịch tỉnh là chỉ đạo ngay công tác điều tra chứ không phải vội vã thanh minh thanh nga cho con rể mình, dù có thể con rể ông không liên can.
Việc cần làm lúc này là phải thành lập ngay một Hội đồng khám nghiệm tử thi khách quan, có đại diện gia đình, đại diện luật sư để xác định chi tiết tất cả những vết thương trên nạn nhân để có kết luận minh bạch, khoa học, công tâm và khách quan.
Cơ quan điều tra cũng phải lọc thông tin để tạm giữ ngay những nghi can thông qua xác minh nhanh.
Điều đó mới là cần để ổn định trật tự và an dân.

Buổi sáng khám nghiệm tử thi nói nạn nhân chết do  say, ngạt nước. Sau khi dân phẫn nộ xuống đường thì buổi chiều công bố bắt 5 nghi phạm. Cứ hành động thế này, làm sao dân tin?20130317223439_vp1

Ảnh lấy từ  Vietnamnet

Bình luận về bài viết này